วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เคล็ด(ไม่)ลับ ปรับสมดุลให้ผิวคุณ


         สาวๆรู้หรือไม่คะ ว่าโดยทั่วไปสภาพผิวของผู้หญิงส่วนใหญ่มีผิวมัน แต่กลับมีความชุ่มชื่นน้อย นั่นเป็นเพราะผลจากอุณหภูมิที่แปรเปลี่ยนตลอดเวลา เพราะเมื่อก้าวออกไปนอกอาคารต้องพบกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว กระตุ้นให้ผิวหน้าขับน้ำมันเคลือบผิวออกมามากกว่าปกติ แต่เมื่อกลับเข้าไปทำงานหรือกิจกรรมภายในอาคาร ก็ต้องเจอกับอุณหภูมิที่เย็นลงและมีความชุ่มชื้นน้อยของห้องปรับอากาศ ผิวจึงแห้งตึง อันเป็นผลทำให้ผิวไม่สามารถปรับสภาพได้ทัน จึงเป็นเหตุให้ผิวเสียสมดุล
ดังนั้น วันนี้เรามาดูเคล็ด(ไม่)ลับ ดีๆ ที่นำมาฝากกันดีกว่าค่ะ ที่จะช่วยคืนความมีชีวิตชีวาให้ผิวของสาวๆได้กลับมาสวยอีกครั้ง

ดื่มน้ำชุ่มชื้นจากภายใน 
หลายๆ ท่านอาจจะโฟกัสบำรุงเฉพาะผิวกันอย่างเดียว จนลืมไปแล้วว่าผิวนั้นต้องการความชุ่มชื้นซึ่งการดื่มน้ำนั่นคือส่วนสำคัญที่จะปรับสมดุลให้กับชีวิตและผิวพรรณ ในหนึ่งวันต้องดื่มน้ำให้ได้ 1.5 ลิตรเป็นอย่างน้อยนะคะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสมดุล 
ความสมดุลของผิวตามธรรมชาติจะเกิดขึ้นได้เมื่อเซลล์ผิวมีน้ำและน้ำมันในชั้นผิวอยู่ในระดับที่พอเหมาะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสมดุลอย่าง โทนเนอร์ คงความชุ่มชื่นและรักษาสมดุลความมันบนผิวจึงเป็นสิ่งจำเป็นค่ะ

อย่ามองข้ามการพักผ่อน 
ความเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า พักผ่อนที่ไม่เพียงพอคือปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวแห้งตึง หยาบกร้านเพราะผิวเริ่มอ่อนล้า ปลายประสาทภายในผิวถูกกระตุ้นด้วยฮอร์โมนที่มากเกินไปจากสภาพจิตใจ ฉะนั้นอย่ามองข้ามการพักผ่อนนะคะ


ทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี 
การอาบน้ำ นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยให้กระบวนการผลัดเซลล์กลับมาทำงานตามปกติ ที่สำตัญห้ามถู หรือขัดแรงเกินไป เพราะจะทำให้เซลล์ผิวเกิดบาดแผลได้ เบามือกับผิวเราหน่อยนะคะเพื่อให้ผิวสวยอยู่คู่เราไปนานๆ ค่ะ





แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
   LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น