วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

5 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับการล้างหน้า


            เชื่อว่า.....สาวๆทุกคนต่างก็ล้างหน้ากันทุกวันอยู่แล้ว ใช่มั๊ยคะ แต่แน่ใจแล้วหรือ..... ว่าที่เราทำนั้น มันถูกต้องแล้วจริงๆ เพราะการล้างหน้า ไม่ใช่เพียงแค่ใช้โฟมล้างหน้ามาถูวนแล้วล้างออกไป แต่การล้างหน้าที่ถูกต้องนั้น ยังมีสิ่งต่างๆที่ต้องคำนึง และใส่ใจอย่างพิถีพิถันมากมาย วันนี้เราจะพาไปดูข้อควรรู้เกี่ยวกับการล้างหน้ามาฝากกัน รู้กันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปทำตามกันด้วยนะคะ

1. อุปกรณ์ต้องเตรียมพร้อม
                ควรเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้ให้พร้อมสำหรับการล้างหน้าทุกครั้งนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง สำลีแผ่น หรือผ้าขนหนูนุ่มๆไม่บาดผิว สำหรับซับหน้า เพื่อการล้างหน้าจะได้เป็นไปอย่างสะอาดหมดจดอย่างแท้จริง
2. เช็ดเครื่องสำอาง ขั้นตอนที่ไม่ควรละเลย
                การเช็ดเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำหรับสาวที่ต้องแต่งหน้าในทุก ๆ วันนะคะ เพราะจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า และชำระคราบเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกออกไป ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเป็นขั้นตอนต่อไปค่ะ
3. ล้างหน้าอย่างล้ำลึก
                ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ด้วยค่า pH 5.5 เพื่อผิวของสาวๆยังคงชุ่มชื่น และน้ำหล่อเลี้ยงผิวจากธรรมชาติไม่ถูกทำลายไปจนหมดจนรู้สึกแห้งตึง ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ในภายหลัง
4.”ซับ” ไม่ใช่ “เช็ด”
                หลังจากการล้างหน้าแล้ว ควรซับหน้าด้วยผ้าขนหนูเนื้อนุ่มอย่างเบามือ ห้ามเช็ดถูผิวหน้าแรงๆเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้ผิวหน้าเป็นรอยแดง และระคายเคืองได้ แลที่สำคัญเลยเราควรแยกผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดตัวไม่ควรใช้เป็นผ้าผืนเดียวกัน เพราะผิวหน้านั้นบอบบางกว่าผิวส่วนอื่น และไวต่อสิ่งสกปรกได้ง่ายค่ะ
5.ล้างหน้าบ่อยแค่ไหนดี
                สาวๆรู้หรือไม่คะว่า แค่ล้างหน้าวันละ 2 ครั้งยังไม่พอ ทำไมนะหรอ ลองคิดดูนะคะว่าทุกเช้าที่เราแต่งหน้า หรือทาครีมบำรุงต่างๆ แล้วออกไปข้างนอก เจอกับฝุ่นควัน มลภาวะและสิ่งสกปรกมากมาย เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านั้นจะเกิดการหมักหมมบนผิวหน้าจนเกิดการบูดเสีย แล้วถ้าเราปล่อยขยะเหล่านี้ไว้ทั้งวัน นั่นต่างหากที่จะเป็นผลเสียกับผิวหน้าของเรา เพราะฉะนั้นอย่าลืมล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนครั้งที่พอเหมาะต่อวัน ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH เหมาะสม ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพื่อผิวหน้าสวยใสจะได้อยู่กับเราไปนานๆยังไงล่ะคะ

แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
   LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น