วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เคยสงสัยหรือไม่??? ทำไม "ผิวหน้า" จึงมีปัญหาขนาดนี้


                บางครั้งเราเองก็ยังสงสัยใช่มั๊ยคะ ว่า สาวๆสมัยนี้ มีผิวสวยใสกันทั้งนั้น เค้าไปทำอะไรกันมานะ แต่ทำไมตัวเราเองกลับหน้าหมองคล้ำ เป็นสิว แถมมีริ้วรอย จริงๆแล้ว ต้นเหตุของปัญหาเหล่านี้ อาจใกล้ตัวจนเราคิดไม่ถึงเลยทีเดียว
                เพราะจริงๆแล้ว สาเหตุส่วนหนึ่งของ “ปัญหาผิว”ที่พูดได้ว่าอาจจะเป็นสาเหตุหลักเลยด้วยซ้ำ ก็คือ การที่เราล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดนั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาวๆที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง เนื่องจากมลภาวะทั้งฝุ่นละออง แสงแดด ควันพิษและเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้ากันอยู่ เมื่อเวลาผ่านนานไปก็ย่อมเกิดการบูดเสีย และเป็นสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน หากล้างไม่หมดจด ก็เตรียมบอกลาผิวหน้าสวยๆ ไปอย่างแน่นอน

              เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
                การล้างหน้าให้สะอาดหมดจดนั้น บางคนอาจคิดว่าแค่น้ำเปล่าก็เพียงพอ แต่ความจริงแล้วคราบเครื่องสำอาง ความมัน หรือสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่สามารถล้างหมดได้เพียงแค่ใช้น้ำเปล่า ดังนั้น การล้างหน้าที่ถูกต้อง จึงต้องอย่าละเลยในจะใช้ makeup Remover ก่อนเสมอ จากนั้นจึงต่อด้วยล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ ที่จะต้องอ่อนโยนด้วยค่า pH 5.5 เพื่อคงสมดุลความชุ่มชื่นของผิวให้คงอยู่ และที่สำคัญเลย อย่าลืมการสครับผิวบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพราะจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และช่วยการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออกไป โดยไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ

                เพียงแค่นี้ หากคุณล้างหน้าอย่างสะอาดหมดจดเป็นประจำ สม่ำเสมอ รับรองเลยว่าผิวหน้าก้อจะตอบแทนคุณด้วยความสวยใส ปัญหาผิวใดๆ ก้อไม่มากล้ำกลายค่ะ

แอดเราเป็นเพื่อน เพื่อติดตามผ่านช่องทางอื่นๆได้ที่นี่เลยค่ะ
   LINE ID : @chlitina-th

สาระความรู้และความงามน่าสนใจแบบนี้  แชร์แบ่งปันให้เพื่อนรู้บ้างสิ แชร์เลย!!!
Share: Line

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น